Notification Floating [Footer]

Món ăn kinh dị của Thái Lan trong văn hoá ẩm thực Thái Lan

 Ẩm thực Thái Lan thu hút được sự yêu thích của du khách mọi nơi trên thế giới bởi sự đa dạng và độc đáo. Bên cạnh những những đặc sản thơm ngon hấp dẫn, đất nước này cũng có những món ăn kinh dị của Thái Lan mà ít người dám nếm thử.

Được mệnh danh là thiên đường ẩm thực vô cùng phong phú, Thái Lan từ lâu đã là đất nước nổi tiếng trên thế giới và thu hút rất nhiều lượt khách du lịch ghé thăm hàng năm. Trong bài viết này, hãy cùng mình khám phá các món ăn kinh dị, lạ mắt - một nét đặc trưng của văn hoá ẩm thực Thái Lan.

Món ăn kinh dị của Thái Lan - Văn Hoá ẩm thực Thái Lan

Nhện chiên - món ăn kinh dị của Thái Lan

Chắc hẳn nhiều du khách đã từng đến du lịch Thái Lan, đã từng ăn các món ăn đặc sản Thái Lan mang đậm văn hoá ẩm thực Thái Lan. Chắc hẳn nhiều du khách để từng nghe danh đặc sản nhện đen chiên của Thái Lan và Campuchia. Nghe đến thôi cũng đã nổi da gà rồi phải không nào?.

Khi liên tưởng đến những chú nhện to đầy chân có thể sẽ khến bạn phát hoảng nhưng khi nếm thử món ăn này qua bàn tay chế biến khéo léo của đầu bếp, bạn sẽ có cái nhìn khác. Mình thì vẫn chưa đủ can đảm để thử món này mặc dù đã từng sống gần 1 năm trên đất Thái Lan.

Món ăn kinh dị của Thái Lan - Nhện chiên - Văn Hoá ẩm thực Thái Lan

Nhện chiên được chế biến công phu, trộn đều với gia vị rồi đem chiên cho giòn. Khi ăn, bạn có được nếm vị béo ngậy của nó. Tuy nhiên, không phải vị khách nào cũng thích món ăn kinh dị của Thái Lan độc lạ này. Như mình cũng chỉ nghe nói béo ngậy với bùi thơm chứ chưa đủ can đảm để nếm.

Món ăn kinh dị của Thái Lan - Nhện chiên
Món ăn kinh dị của Thái Lan - Nhện chiên - Văn Hoá ẩm thực Thái Lan

Thịt dơi – món ăn kinh dị của Thái Lan ít người đủ can đảm để ăn

Những con dơi với hình thù kỳ quái có người còn không dám cầm hoặc bắt nó. Cứ mỗi tối nhìn thấy những con dơi với hình thù có phần kì quặc bay phấp phơi trên đầu chắc hẳn nhiều bạn đã “chết khiếp”. Nhưng với người dân Thái Lan họ chế biến dơi thành món ăn, không chỉ vậy, chúng lại còn rất bổ dưỡng, có tác dụng như một loại thuốc để phòng chữa bệnh.

Món ăn kinh dị của Thái Lan - Thịt dơi
Món ăn kinh dị của Thái Lan - Thịt dơi

Tuy nhiên, ngay cả khi chế biến rồi thì vẻ ngoài đáng sợ của loài dơi vẫn không hề biến mất nên có nhiều người không dám nhắm mắt cho qua và nếm thử. Chỉ nhìn thôi nhiều người đã buồn nôn nhất là chị phụ nữ. Thật sự đây là món ăn kinh dị của Thái Lan mà hầu như không du khách nào dám thử.

Món ăn kinh dị của Thái Lan - Thịt dơi - ẩm thực Thái Lan
Món ăn kinh dị của Thái Lan - Thịt dơi múc ra tô

Ẩm thực Thái Lan với món kinh dị Rết nướng

Đối với người dân Thái Lan các loại côn trùng là món nướng đặc sản trong đó có rết. Đây là món ăn kinh dị của Thái Lan về côn trùng mà ở Việt Nam thấy là chỉ có đập chết hoặc ngâm rượu bóp. Nhưng với người Thái Lan ngoài rết, người Thái còn nướng nhiều loại côn trùng khác như châu chấu, dế, bọ cạp...

Nếu như châu chấu hay bọ cạp, dế thì dân Việt Nam mình cũng ăn rất nhiều và thú thật là nó rất ngon. Tuy nhiên, hình ảnh những con rết với một đống chân bị nướng vàng trên lửa mới là hình ảnh gây ám ảnh nhất đối với thực khách, đặc biệt là đối với phụ nữ.

Món ăn kinh dị của Thái Lan - rết nướng - ẩm thực Thái Lan

Khi đến chợ đêm Chatuchak ở Băng Cốc vào khu ẩm thực, bạn sẽ bắt gặp cả một thiên đường ăn vặt gồm nhiều món ăn tương tự như vậy. Nếu là người yêu thích du lịch Thái Lan và khám phá những món mới, có lẽ đây cũng là gợi ý thú vị để bạn có được những trải nghiệm lạ. Nơi đây có lẽ là điểm quy tụ các món ăn kinh dị của Thái Lan.

rết nướng - ẩm thực Thái Lan
Rết nướng - ẩm thực Thái Lan

Tép nhảy – có đúng là món ăn kinh dị của Thái Lan trong văn hoá ẩm thực người Thái

Tép là món ăn được người dân Việt Nam yêu thích, và là món đặc sản rất ngon. Nhưng cách chế biến món ăn trong ẩm thực Việt Nam khác với văn hoá ẩm thực Thái Lan.

Món tép ở đây là tép còn sống còn nhảy tung tăng như vừa mới cất vó lên. Món này còn gọi là Goong Ten nguyên liệu chính chế biến từ tép còn tươi sống 100%. Những chú tép tươi sống được trộn với rau thơm và ớt nhìn trông rất hấp dẫn nhưng thật sự là khó lấy đủ can đảm để cho từng con tép sống vào miệng.

Tép nhảy - ẩm thực Thái Lan

Món này sở dĩ có tên Tép nhảy là bởi khi đĩa tép được dọn ra thì những con tép trong đĩa còn nhảy tứ tung. Thậm chí khi bạn cho tép vào miệng rồi thì nó vẫn còn đủ sức để nhảy khiến không ít người hốt hoảng mà nhả nó ra khỏi miệng ngay. Tuy món này được xếp vào món ăn kinh dị của Thái Lan nhưng vẫn nhiều người đủ can đảm để thưởng thức nó, đây là món ăn quen thuộc trong gia đình người Việt.

Món ăn kịnh của Thái Lan -Tép nhảy - ẩm thực Thái Lan
Món ăn kịnh của Thái Lan -Tép nhảy

Kiến lửa băm – món ăn kinh dị trong văn hoá ẩm thực Thái Lan

Đây là một trong những món ăn hấp dẫn trong danh sách các món ăn kinh dị của Thái Lan. Món này được gọi là Larb Mote Daeng được làm từ kiến lửa và trứng của nó. Sau khi chế biến thành phẩm dọn lên bàn ăn thì trứng kiến và kiến đều đã được băm nhuyễn nên người ăn sẽ không hình dung được nguyên liệu bên trong. Vị chua chua của kiến hòa với vị bùi béo của trứng khiến món ăn này trở nên rất hấp dẫn.

Món ăn kịnh của Thái Lan -Kiến lửa - ẩm thực Thái Lan

Thế nhưng, nhiều người sau khi biết nguyên liệu làm nên ẩm thực Thái Lan kinh dị này thì lại không dám thử. Cảm giác cho con kiến, trứng kiến vào miệng và nhai nhai vẫn cảm thấy rợn người và "sởn da gà".

Món ăn kịnh của Thái Lan -Kiến lửa
Món ăn kịnh của Thái Lan -Kiến lửa 

Thịt bò sống – Món ăn kinh dị của Thái Lan đáng sợ

Thịt bò sống thái mỏng và rắc thêm một ít rau húng thơm - thành phần đặc biệt khiến nhiều người thêm kinh hãi đó là tiết bò tươi được rưới lên món ăn. Tên món ăn này là Larb Leuat Neua. Món ăn Thái Lan này được rất nhiều người đàn ông ở Thái Lan ưa chuộng và nó thường xuyên góp mặt trong các bữa tiệc nhậu. Tuy nhiên, ít du khách nào đủ can đảm để thử món ăn kinh dị này.

Món ăn kịnh của Thái Lan -thịt bò sống - ẩm thực Thái Lan
Món ăn kịnh của Thái Lan - Thịt bò sống 

Các quán ăn, quán nhậu bán ven đường ở các cùng quê vẫn có bán món ăn này. Mình cũng đã thấy họ ăn rất nhiều, nhưng vẫn chưa đủ can đảm để thử nó. Hầu như khi ăn họ dùng tay lấy miếng thịt quấn với rau trộn đều trong huyết bò sống để ăn.

Món ăn kịnh của Thái Lan -thịt bò sống
Món ăn kịnh của Thái Lan - Thịt bò sống 

Goong Chae Nam Pla

Đây là món ăn kinh dị của Thái Lan gồm tôm tít sống rưới nước mắm, thêm ớt và các loại rau thơm. Nếu là người không giỏi ăn đồ sống thì chắc chắn bạn sẽ chẳng dám thử món này.

Món ăn kịnh của Thái Lan -goong chae Nam Pla - ẩm thực Thái Lan

Món này thì dân nhậu Việt Nam mình ăn được nhiều và thậm chí còn ăn mạnh. Thế nhưng nó vẫn là món ăn kinh dị của Thái Lan khiến cho nhiều du khách phải lắc đầu.

Món ăn kịnh của Thái Lan -goong chae Nam Pla
Món ăn kịnh của Thái Lan - Goong chae Nam Pla 

Thạch phân – Món kinh dị của Thái Lan từ thạch

Món ăn kinh dị của Thái Lan này chỉ xuất hiện chưa lâu nhưng nó cũng gây “bão” bởi hình dáng nó cực kỳ giống một bãi phân từ màu sắc cho đến hình dáng. Do đó, nhiều người nhìn thôi đã khiếp sợ rồi chứ không có ý định nếm thử.

Món ăn kịnh của Thái Lan - Thạch phân - ẩm thực Thái Lan
Món ăn kịnh của Thái Lan - Thạch phân

Món ăn kinh dị của Thái Lan - Côn trùng chiên

Côn trùng từ lâu đã trở thành món ngon độc đáo và rất phổ biến ở Thái Lan. Những con côn trùng được chiên giòn với màu vàng ươm hấp dẫn. Thế nhưng, không phải ai cũng đủ can đảm cho từng con côn trùng vào miệng, nhất là những con gián hoặc bọ cạp. Thậm chí, có người phải "nôn thốc nôn tháo" và nhổ vội con gián ra ngoài. Món ăn kinh dị của Thái Lan này tuy không mới nhưng hầu như nhiều người không nuốt nổi.

Món ăn kịnh của Thái Lan - Côn trùng chiên - ẩm thực Thái Lan

Món ăn kịnh của Thái Lan - gián chiên - ẩm thực Thái Lan
Món ăn kịnh của Thái Lan - Gián chiên - Văn hoá ẩm thực Thái Lan

Trên đây là một số món ăn kinh dị của Thái Lan đặc trưng trong văn hoá ẩm thực Thái Lan. Nếu muốn thưởng thức các món ăn độc – lạ này, bạn hãy lên lịch và lựa chọn cho mình một thời gian thích hợp để khám phá những điều thú vị ở đất nước này nhé. Chúc bạn có những chuyến đi thú vị.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

zalo-icon
facebook-icon
phone-icon