Notification Floating [Footer]

Trải nghiệm khu du lịch sinh thái Núi Ngăm – Ngăm resort

Chào các bạn mình là Ngụy Đình Kỳ các bạn có thể Follow mình tại đây để theo dõi bài viết mới nhất của mình. Hôm nay, dịp hè về quê mình có lần thứ 2 được trải nghiệm khu du lịchsinh thái núi Ngăm - Ngăm resort thuộc huyện Vụ Bản – Nam Định. Đây là điểm du lịch sinh thái lớn nhất Nam Định, Ngăm resort nằm trong quần thể di tích lễ hội Phủ Dầy nên bạn hoàn toàn có thể kết hợp tham quan cùng lúc.

Khu du lịch sinh thái Núi Ngăm – Ngăm Resort  - Ngụy ĐÌnh Kỳ
Bên tay tái ngoài cổng vào là điêm check in

Nam Định nơi lưu giữ bảo tồn nhiều giá trị văn hóa truyền thống

Nam Định là nơi bảo tồn nhiều giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, trong đó nổi tiếng nhất là các làng nghề, lễ hội, đình, chùa và các khu dích lịch sử. Đây là một trong những tài sản quý giá góp phần vào sự phát triển ngành du lịch của tỉnh. Không những vậy mà loại hình du lịch sinh thái cũng rất phổ biến và thu hút nhiều du khách, nổi bật là khu du lịch sinh thái Núi Ngăm.

Đây là một địa điểm du lịch sinh thái mang vẻ đẹp thơ mộng, bình yên kèm một chút hùng vĩ của thiên nhiên và nằm ngay kế bên khu quần thể kiến trúc tín ngưỡng truyền thống Phủ Dầy nổi tiếng. Lễ hội phủ Dầy thì chắc mọi người đã biết vì nó quá nổi tiếng và chỉ diễn ra mỗi năm một lần. Nếu đã đến đây các bạn có thể thỏa sức trải nghiệm khung cảnh thoáng đãng của thiên nhiên và đến các nơi tâm linh để cầu an. Để rõ hơn, mình xin chia sẻ những trải nghiệm lần thứ 2 của mình tại khu du lịch sinh thái Núi Ngăm – Ngăm resort

Khu du lịch sinh thái Núi Ngăm - Ngụy ĐÌnh Kỳ
Điểm check in trên cầu nhân tạo
 

Khu du lịch sinh thái Núi Ngăm – Ngăm resort ở đâu?

Khu du lịch sinh thái Núi Ngăm – Ngăm Resort tọa lạc tại thôn Kim Thái, xã Minh Tân, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định. Khu du lịch sinh thái Núi Ngăm – Ngăm Resort cách trung tâm thành phố Nam Định khoảng 10 km. Cách trung tâm TP. Hà Nội khoảng 90km.

Toàn cảnh Khu du lịch sinh thái Núi Ngăm - Ngụy ĐÌnh Kỳ
Toàn cảnh khu du lịch sinh thái Núi Ngăm - Ngăm Resort

 Khu du lịch sinh thái Núi Ngăm – Ngăm Resort được xây dựng trên một khuôn viên xung quanh là đồi núi và dòng sông Sắt nên khi đến nghỉ dưỡng ở khu du lịch sinh thái Núi Ngăm du khách có thể tận hưởng những giây phút thư giãn, thoải mãi, hòa mình vào thiên nhiên. Khu du lịch sinh thái Núi Ngăm khá rộng lớn với diện tích khoảng 15ha thuộc quần thể di tích lễ hội Phủ Dầy.

Nơi đây sở hữu vẻ đẹp non nước hữu tình. Vẻ đẹp của những ngọn núi đồi được phủ cây xanh biếc bao quanh cả khu du lịch mang đến nét đẹp vừa hùng vĩ lại vừa hoang sơ. Nước là từ dòng sông Sắt cắt ngang khuôn viên khu du lịch mang lại vẻ đẹp thư thái và bình yên cho mọi du khách tới thăm. Núi ngăm Nam Định là đỉnh cao thiên đường và địa ngục sâu tầng cuối của mẫu mẹ phủ Dầy Vụ Bản - Nam Định.

Không gian ở đây rộng rãi và thơ mộng ngay từ ngoài cổng vào với bãi cỏ tự nhiên xanh mướt cùng những hàng cây và một số đồ trang trí nhân tạo. Phía bên phải lối vào, khách tham quan có thể lựa chọn làm điểm cắm tại nhìn ra phía đối diện là dãy núi hùng vĩ và yên bình.

Check in khu du lịch sinh thái núi ngăm - Ngụy Đình Kỳ
Đường vào khu vui chơi giải trí du khách có thể check in bất kỳ điểm nào

 Khu du lịch Núi Ngăm được chia thành nhiều khu vực bao gồm khu vui chơi trẻ em, khu vực cắm trại, khu hàng cà phê, khu các trò chơi vận động, và khu nghỉ dưỡng,…Trong thời điểm mình đi hiện tại vào tháng 6 hầu như các hoạt động ẩm thực đều chưa hoạt động trở lại. Chỉ chủ yếu là trải nghiệm không gian cảnh quan thiên nhiên, hồ bơi, cà phê.

Khu du lịch sinh thái Núi Ngăm – Ngăm Resort không chỉ là nơi nghỉ dưỡng du lịch mà còn là nơi du khách có thể giải trí bằng những giây phút nghỉ ngơi thư giãn câu cá bên hồ trên các chòi hay ở quán cafe.

Khám phá khu du lịch sinh thái Núi Ngăm – Ngăm Resort

Khu du lịch sinh thái núi Ngăm – Ngăm Resort dành cho những ai yêu thích phong cách hoang dã, đơn giản đến check-in, nơi đây còn tạo ra các vườn hoa thơ mộng dành cho những tâm hồn bay bổng và lãng mạn, có khu đồi tình yêu... May mắn hơn bạn đi đúng mùa hoa đẹp nhất thì có thể ngắm được vẻ đẹp hữu tình tại vườn hoa hồng, hoa cúc, hướng dương trên khu vườn tình yêu...Nếu bạn là người thích sống ảo với những bức ảnh như đang ở Hàn Quốc. Ngăm resort là lựa chọn số một dành cho bạn.

Ngụy Đình Kỳ - Khu du lịch sinh thái Núi Ngăm – Ngăm Resort
Thung lùng tình yêu
Những hàng cây xanh mướt tỏa bóng mát hai bên đường có thể dẫn bạn đến thung lũng tình yêu, đây địa điểm khá đẹp và lãng mạn. Hai bên đường đi bạn có thể check in được rất nhiều,có thể vừa ngắm những tiểu cảnh vừa check in tại bất kỳ địa điểm nào trong khuôn viên.

Ngụy Đình Kỳ - Khu du lịch sinh thái Núi Ngăm
Check in hai bên lối vào khu du lịch

Nếu như bạn yêu thích những trò chơi cảm giác mạnh mang lại tiếng cười sảng khoái thì có thể tham gia vào những trò chơi dân gian tổ chức dưới nước như: lắc thúng, đi cầu khỉ, cầu thăng bằng, đạp vịt,...Ngoài ra còn có các hoạt động dân dã để bạn trải nghiệm nuôi cá và trồng thêm rau.

Bên cạnh đó, các bạn có thể thực hiện những hoạt động dã ngoại, tổ chức trò chơi tập thể tại những bãi cỏ và khoảng sân đã được chuẩn bị sẵn. Và nếu các bạn có nhu cầu cắm trại qua đêm thì hoàn toàn có thể tổ chức những buổi đốt lửa trại, tiệc BBQ tại khu du lịch Núi Ngăm. Tuy nhiên sau đợt dài nghỉ do dịch Covid-19 đến nay khu du lịch sinh thái Núi Ngăm – Ngăm Resort chủ yếu đón khách địa phương và các tỉnh lân cận.

Không chỉ có phong cảnh thiên nhiên lãng mạn, ngay bên phải cổng vào bạn có thể thưởng thức ly cà phê ngay bên dòng sông thơ mộng. Trước lúc đại dịch Covid-19 chưa diễn ra, hầu như khu ẩm thực giải khát tại Khu du lịch sinh thái Núi Ngăm – Ngăm Resort được trải dài từ ngoài vào để đủ phục vụ du khách. Đến nay, chỉ chủ yếu phụ vụ bể bơi giải nhiệt trong cái nắng gay gắt nơi mảnh đất thành Nam.

Đối với những ai yêu thích khung cảnh của những buổi tiệc ngoài trời thì có thể thỏa thuận với ban quản lý và tổ chức tại khu du lịch. Với khuôn viên rộng lớn và mát mẻ, Núi Ngăm được xem là địa điểm tổ chức các hội nghị, buổi tiệc ngoài trời đặc biệt mới và lạ.

Ngụy Đình Kỳ - Ngăm resort
Vườn hoa hướng dương trên thung lũng tình yêu

 Khu du lịch sinh thái Núi Ngăm sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, giản dị nhưng cũng rất thơ mộng bởi sự góp mặt của những ngọn núi và dòng sông xanh biếc, tất cả đã mang đến một không gian thư giãn thoải mái cho tất cả du khách đến đây. Và nơi đây còn có vị trí khá thuận lợi để bạn có thể đến khu đền nổi tiếng Phủ Dầy - nơi hoạt động tín ngưỡng tâm linh nổi tiếng.

Giá vé ăn uống, ngủ nghỉ tại Khu du lịch sinh thái Núi Ngăm

Giá vé

Giá vé: 30.000đ/ người lớn và 10.000đ đối với trẻ em, giá vé phục vụ bể bơi và các dịch vụ trải nghiệm leo núi, vé gửi xe…Giá vé chưa bao gồm phục vụ ăn uống, và một vài điểm giải trí có thu phí riêng.

Tips nhỏ cho các bạn: Phía ngoài khu du lịch sinh thái Núi Ngăm – Ngăm resort có nhiều điểm giữ xe tự phát để đảm bảo tài sản của mình hãy đưa xe vào trong cổng chính để gửi. Giá vé đã bao gồm cả phí gửi xe. Hiện tại khu du lịch phục vụ tất cả các ngày trong tuần từ 07h00 - 17h00, riêng ngày thứ 7 và chủ nhật mở cửa đến 22h00.

Ngủ nghỉ ăn uống

Hiện tại, khu du lịch sinh thái Núi Ngăm – Ngăm resort chỉ phục vụ lưu trú, các nhà hàng và khu ẩm thực nơi đây chưa hoạt động. Do đó việc ăn uống tại đây đều không có, nhưng bạn hoàn toàn yên tâm nơi đây thuộc quần thể di tích phủ Dầy nên có nhiều lựa chọn ăn uống. Một điều lưu ý nữa đối với khách đã book phòng lưu trú tại đây thì được miễn phí vé vào cổng, nhưng bạn phải liên hệ bộ phận văn phòng để xác nhận và miễn phí vé vào.

Xung quanh khu du lịch có các quán ăn, nhà hàng, nhà nghỉ khách sạn để phục vụ nhu cầu của du khách, do đó các bạn có thể lựa chọn không lưu trú lại trong Ngăm resort. Tuy nhiên nếu bạn ở xã đến hãy lưu trú tại đây luôn để thỏa mãn và trọn vẹn chuyến trải nghiệm của mình.

Xem bản đồ các nhà nghỉ xung quanh Ngăm Resort

Booking.com

Cách di chuyển đến khu du lịch sinh thái Núi Ngăm

Nếu xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể di chuyển theo cung đường sau để đến khu du lịch sinh thái Núi Ngăm: Lời khuyên của mình nếu đi nhóm nhỏ lễ hãy đi xe máy để trải nghiệm cung đường từ Hà Nội đến đây. Di chuyển theo hướng Hà Nội – Ninh Bình rồi rẽ qua hướng về TP. Nam Định đến ngã 3 Cát Đằng rẽ về hướng Núi Ngăm hoặc đến ngã tư Đồng Đội hỏi đường về núi Ngăm.

Các bạn có thể di chuyển theo bảo đồ để đến khu du lịch sinh thái Núi Ngăm để không mất công dừng lại hỏi thăm.

Nếu xuất phát từ các tỉnh phía Nam, các bạn đi máy bay về Hà Nội, sau đó tiếp tục di chuyển bằng đường bộ theo lộ trình gợi ý trên để đến Ngăm resort. Ngoài ra có thể đi tàu lửa về TP. Nam Đinh và từ TP. Nam Định taxi hoặc thuê xe tự lái về Núi Ngăm.

Khu du lịch sinh thái Núi Ngăm – Ngăm resort có bãi đậu xe đủ rộng phục vụ xe đến 45 chỗ nên nếu là đi theo đoàn hay công ty có thể yên tâm.

Một số hình ảnh về khu du lịch sinh thái Núi Ngăm - Ngăm Resort 

Thung lũng tình yêu - Ngụy Đình Kỳ
Một góc nhìn khác của thung lũng tình yêu

Sông sắt Nam Định - Ngụy ĐÌnh Kỳ
Chèo thuyển trên sông sắt

Resort Núi Ngăm - Ngụy Đình Kỳ

Ngụy Đình Kỳ - Thung lũng tình yêu

Ngụy Trần Quang Anh - Ngăm resort

Ngăm resort - Ngụy Trần Quang Anh

Video về Khu du lịch sinh thái Ngăm - Ngăm Resort

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

zalo-icon
facebook-icon
phone-icon