Notification Floating [Footer]

Trải nghiệm khám phá thác Rồng Mường Lống

Thác Rồng Mường Lống được xem là con thác kỳ vỹ nhất huyện miền núi Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An cho đến thời điểm hiện tại. Con thác nằm sâu trong rừng nên muốn trải nghiệm bạn cần phải men theo đường mòn đi bộ khoảng 5km để đến được thác Rồng.

Thác Rồng Mường Lống - Ngụy ĐÌnh Kỳ

Con đường vào thác Rồng Mường Lống

Chào các bạn mình là Ngụy Đình Kỳ bài trước mình đã nói về trải nghiệm Mường Lống nơi được xem như là Sapa hay một Đà Lạt thu nhỏ nơi miền tây Nghệ An.

>> Nếu bạn muốn tìm hiểu để trải nghiệm Mường Lống hãy xem bài: https://www.nguydinhky.com/2022/07/trai-nghiem-muong-long-sapa-noi-mien.html

Hôm nay, mình sẽ viết riêng bài về thác Rồng Mường Lống và những trải nghiệm của chính bản thân mình trong lần đến Mường Lống vừa qua. Để đến được với thác Rồng Mường Lống bạn phải vượt qua khoảng 5km đường rừng men theo các sườn đồi. Để đi được bạn cần phải có người dẫn đường là người dân địa phương.

Như đã nói ở bài trước mình đến Mường Lống thông qua Phú VânFarm Stay, nên mọi ăn uống đi lại và tìm người hướng dẫn, dẫn đi đều do Phú Vân sắp xếp, bản thân mình chỉ la cái xác đi thôi. Để vào được thác Rồng Mường Lống từ trung tâm xã bạn có thể đi theo 2 con đường do người hướng dẫn đường giới thiệu.

Bản thân mình trong chuyến đi lần này đều trải nghiệm cả 2 cung đường, tức là lúc đi sẽ đi đường khác và lúc về thì về đường khác. Con đường dễ đi hơn thì đường xa hơn và ngược lại. Mình từ ngoài Bắc bắt 2 chặng xe vào đến Mường Lống thì tham gia cùng đoàn của Phú Vân farm stay nên sau chuyến đi Thác Rồng cả đi về hơn 10km lội bộ nên có thể nói là rã rời chân tay. Hai cái đầu gối như muốn lìa ra nhưng ngược lại được cái là vui.

Đường vào thác rồng _ Ngụy ĐÌnh Kỳ

Con đường dẫn đến thác Rồng chỉ là đường mòn men theo sườn đồi, nếu không có người dẫn đường thì bạn không thể đi bởi thác nằm sâu trong rừng, chúng ta không thể định hình hướng đi để tự đi được. Thác Rồng Mường Lống không dành cho những người thích những nơi hiện đại bê tông hóa mà nơi đây là điểm hoang sơ hòa mình với thiên nhiên.

Nếu bạn là người thích trải nghiệm, thích khám phá yêu thiên nhiên và muốn hòa mình vào thiên nhiên thì hãy đến với thác Rồng Mường Lống. Đây là điểm trải nghiệm tuyệt vời và cũng là điểm thử thách cho những ai đam mê phượt, du lịch tự nhiên.

Nếu bạn đi đường tắt con đường đến với thác sẽ ngắn hơn tuy nhiên đường đi lại khó khăn hơn, đổi lại bạn được trải nghiệm lòng suối nơi thác sẽ đổ về. Con đường này sẽ đưa bạn đến dưới dòng suối của thác rồi đi ngược về thác, bạn phải vượt qua các gềnh đá tuy không nguy hiểm nhưng dễ trơn trượt. Nếu bạn có ý định đi đường này hãy chú ý độ trơn của đá. Trên đường từ suối đi ngược lên thác có thể tìm bắt cua đá để về thưởng thức đặc sản của rừng.

Đi thác Rồng Mường Lống - Ngụy ĐÌnh Kỳ

Thác Rồng Mường Lống ở đâu - Ngụy Đình Kỳ

Nếu bạn đi đường vòng, đường đi sẽ dễ hơn tuy nhiên bạn phải đi bộ xa hơn và trên đường đi chỉ có bụi cây và các triền đồi, nương rẫy của đồng bào bản địa, ngoài ra không có gì cho tới khi bạn đến được thác.

Thác Rồng Mường Lống ở đâu?

Mình xin nói một chút về thác Rồng, thác Rồng Mường Lống thuộc Mường Lống 1, xã Mường Lống, huyện biên giới miền núi tỉnh Nghệ An. Thác nằm trong thung lũng thuộc dãy Trường Sơn nằm ở độ cao khoảng 1500m so với mực nước biển. Con thác được hình thành từ dòng chảy trên các triền núi thuộc xã Mường Lống đổ về một con suối ở độ cao khoảng 40m. Vào mùa mưa với lượng nước lớn thác được chia thành 2 tầng dòng nước xối xả đổ về từ độ cao 40m nhìn như miệng rồng phun nước nên nhân dân quen gọi với cái tên thác Rồng.

Chụp ảnh ở Thác Rồng - Ngụy ĐÌnh Kỳ

Phong cảnh xung quanh thác hoàn toàn hoang sơ chủ yếu được bao phủ bởi thảm thực vật, dưới chân thác là một vũng nước rộng lớn không quá sâu và nước luôn trong xanh. Với lợi thế đó nơi đây phù hợp cho cả chị em phụ nữ tắm cũng như vào tận chân thác và tận hưởng cái cảm giác cả một thác nước đổ dồn trên cơ thể của mình. Dòng nước ở thác trong xanh và mát lạnh nếu đi tầm chiều thì nước hơi lạnh.

Tắm thác Rồng - Ngụy Đình Kỳ

Đi thác Rồng cần mang theo gì?

Điều đầu tiên mình cần nói tới là chúng ta cần 1 đôi dép tổ ong, con đường vào đến thác Rồng Mường Lống là đường mòn, trên đường đi có một số mõm đá trơn trượt do đó cần thiết nhất vẫn là đôi dép tổ ong. Ngoài ra bạn có thể mang theo một ít đồ ăn để chế biến hoặc mang theo lều bạt để cắm trại nghỉ ngơi. Dưới chân thác có bãi đất đủ để cắm trại chế biến thức ăn và tổ chức ăn uống.

Hiện tại UBND xã Mường Lống có chủ trương hạn chế mang đồ ăn có các chất thải rắn đi vào thác nên bạn phải chú ý giữ gìn vệ sinh môi trường nếu có tổ chức ăn uống tại thác.

Ngoài ra mỗi người nên mang theo vài chai nước suối để sử dụng vì đi bộ leo núi nên cần uống nước nhiều. Ngoài những thứ như đã nêu ở trên thì máy ảnh, điện thoại, máy quay là cái không thể thiếu đối với anh em đam mê du lịch.

Trên đây là chia sẻ của mình về trải nghiệm đến với thác Rồng Mường Lống nếu bạn có cảm nhận chia sẻ khác hãy comment ở dưới để chia sẽ cùng mọi người. Video dưới đây mình ghi lại cảnh từ chỗ để xe máy để đi bộ vào thác.

Đăng nhận xét

1 Nhận xét

  1. Thác đẹp nhưng đi xa. Chỉ dành cho ai thích trải nghiệm. Đi mêth nhưng đổi lại rất vui nhé .mn

    Trả lờiXóa

zalo-icon
facebook-icon
phone-icon