Notification Floating [Footer]

Du lịch Nam Cực khám phá lục địa băng

Du lịch Nam Cực khám phá lục địa băng

Du lịchNam Cực đang là điểm đến đầy thú vị và ngày càng hấp dẫn. Du lịch Nam Cực đang ngày càng thu hút nhiều bạn trẻ, bởi nơi đây không chỉ là nơi để khám phá, trải nghiệm. Những chuyến đi đến đây như những thước phim dài trong tuyện cổ tích. Tuy vậy biểu đồ lượng khách đến Nam Cực đang còn rất ít. 

Du lịch Nam Cực

Đôi nét về du lịch Nam Cực

Nói về Nam Cực hầu như mọi người đều hình dung về khí hậu cực kỳ khắc nghiệt nơi đây. Những con số cụ thể về Nam Cực có thể khiến những ai có sức khỏe không tốt phải e ngại và cân nhắc cho chuyến đi này. Nam Cực được mệnh danh là lục địa với nhiều cái “nhất”: lạnh nhất, khô nhất, nhiều gió nhất trên thế giới.

Nếu bạn muốn trải nghiệm tìm hiểu về du lịch Nam Cực hôm nay mình sẽ viết bài review cho những bạn muốn đến và tìm hiểu về Nam Cực.

Du lịch Nam Cực

Nam Cực là lục địa thứ bảy của thế giới, không có mưa nên được gọi là sa mạc và 99% lục địa đó là bang – nước đá. Độ cao băng nơi cao nhất tại Nam Cực rơi vào tầm khoảng trên 5.000m so với mực nước biển.

Nam Cực là lục địa không có thường trú nhân, nơi đây chỉ có khoảng 70 trạm nghiên cứu của các quốc gia trên thế giới. Nếu bạn muốn hoặc có ý định đến du lịch Nam Cực bạn phải cam kết với Hiệp hội gọi là IAATO không được để lại gì ở Nam Cực kể cả chất thải của con người.

Hầu như mọi thứ ở đây đều đóng băng nước tiểu, chất thải con người khi ra khỏi cơ thể cũng sẽ đóng băng và phải dọn về hết. Những trạm nghiên cứu trên lục địa này chỉ được lấy một thứ ở Nam Cực để sử dụng thôi, đó là lấy đá – nước đá để làm nước uống. 

Thám hiểm Nam Cực

Du lịch Nam Cực cần những gì? Đi thế nào?

Nếu bạn muốn du lịch Nam Cực thì mình xin chia sẻ mức phí sẽ rơi vào tầm từ 4K USD – 40K USD tùy vào bạn đi máy bay hay đi tàu Viễn Dương và thời gian đi bao lâu, thời gian nào vào mùa cao điểm thì giá sẽ cao hơn. Từ Việt Nam muốn đi mức chi phí rẻ và thường được mọi người lựa chọn bạn quá cảnh và xuất phát đi bằng tàu Viễn Dương tại Argentina chi tiết mình sẽ nói ở dưới.

Mùa du lịch Nam Cực khoảng từ Tháng 11 cho đến tháng 3 hàng năm. Cụ thể chuyến đi từ Việt Nam các bạn có thể bay quá cảnh ở Sydney – Úc rồi các bạn bay đến Santiago - Chile rồi sang Ushuaia - Argentina. Đi theo hướng này đường bay ngắn nhất và giá sẽ rẻ nhất. Ushuaia – Argentina điểm cực Nam của Argentina và đích đến là bán đảo Nam Cực.

Tuy nhiên với hình thức này bạn phải làm các giấy tờ thủ tục liên quan khi quá cảnh tại các nước yêu cầu có Visa như Úc, Chi Lê hay Argentina. Dù quá cảnh nước nào thì cuối cùng cũng phải có Visa Argentina để nhập cảnh lên tàu Viễn Dương.

Nếu bạn rủng rỉnh tài chính, có visa Mỹ có thể chọn đường bay đến Mỹ sau đó có thể đi Shoping hay lượn vòng ngắm đất nước cờ hoa, tuy nhiên đi theo hướng này sẽ không tiện bằng đường bay qua Úc và điểm đến cuối cùng là Argentina.

Điểm thám hiểm Nam Cực
Hành trình thám hiểm Nam Cực

Ngoài điểm xuất phá đã nêu ở trên, còn có một số tuyến xuất phát từ Chile, New Zealand, Úc, Nam Phi. Thường thì bạn sẽ bay từ Việt Nam tới Buenos Aires (thành phố cảng lớn nhất của Argentina), từ đó bay tiếp đi Ushuaia, rồi lên tàu đi Nam Cực.

Hoặc bạn có thể bay từ Việt Nam đến Punta Arenas (thành phố ở phía nam Chile), sau đó bay đến đảo King George và từ đó đi tàu khám phá Bán đảo Nam Cực. Tùy vào điều kiện thời gian và ngân sách của mình bạn có thể cân nhắc để tìm một hành trình phù hợp.

Nếu đi tàu Viễn Dương để đến Nam Cực bạn phải qua 2 chặng khoảng 4 ngày để đi qua đoạn nước hiểm nghèo gọi là Drake Passage. Ở đoạn đó độ cao sóng biển là 12 mét, mỗi người sẽ được phát 10 viên thuốc ngủ và cứ mỗi viên sẽ ngủ được 8 tiếng, khi nào thấy thấy hết chịu nổi cứ tống 1 viên vào. Trên tàu có đầy đủ toilet phục vụ.

Tàu Viễn Dương đi Nam Cực

Hành trình tàuViễn Dương đến Nam Cực quy định khi đổ bộ buộc phải đi thành 1 hàng. Cái này mình xin nói sơ qua vì sao phải đi thành 1 hàng là quy định bắt buộc. Bởi vì với thời tiết cực lạnh và khắc nghiệt như ở Nam Cực nếu lỡ bạn trượt chân ngã xuống vùng nước thì sẽ không tự đứng dậy được mà phải có người khác kéo dậy. Đó là lý do vì sao họ quá khắc khe, buộc khi đổ bộ luôn phải giữ 1 hàng dọc khi di chuyển.

Thời tiết tại Nam Cực vào mùa hè cũng âm 41độ C đến âm từ 10 độ C. Khoảng thời gian đổ bộ tại Nam Cực bắt buộc bạn phải mặc áo phao, nhưng như vậy không có nghĩa là bạn an toàn. Với thời tiết khắc nghiệt như vậy có rơi xuống nước bạn cũng không thể mà tự giật phồng áo phao.

Nếu sức khỏe bạn không được tốt, say tàu xe nên chọn tour máy bay để đảm bảo sức khỏe. Lưu ý một chút là trẻ em không được tham gia thám hiểm tour du lịch Nam Cực nhé các bạn.

Còn về thời tiết thì Nam Cực là một châu lục mà thời tiết rất là khắc nghiệt và khó lường, có nghĩa là khó dự đoán trước, có thể trong chuyến đi của bạn không có ngày nắng nào cũng là chuyện bình thường thôi, không ai bảo đảm được, tất cã tùy vào mẹ thiên nhiên

Thời tiết khắc nghiệt ở nam Cực
Thời tiết khắc nghiệt ở nam Cực

Khung cảnh thiên nhiên thám hiểm du lịch Nam Cực

Khung cảnh ở đây không ồn ào náo nhiệt, có thể nói là độc nhất vô nhị, im phăng phắc, bốn bề là băng, hải cẩu, chim cánh cụt, cá voi, cá heo,.. cứ như là đang ở một thế giới khác. Nói về con hải cẩu bàn tay nó có móng tay giống y móng tay người mà đen thui một màu, hai bàn tay của nó cũng có thể gãi gãi lưng như người.

Khung cảnh Nam cực toàn băng với băng nếu bạn đang đứng trên một tảng đá nhưng phía dưới tảng đá nõ cũng chỉ là băng với băng. Đến với lục địa này chúng ta như đang lạc vào một thế giới khác./.

Một số hình ảnh về Nam Cực

Hình  ảnh về nam Cực


Hình  ảnh về nam Cực

Hình  ảnh về nam Cực

Hình  ảnh về nam Cực

Hình  ảnh về nam Cực

Hình  ảnh về nam Cực

Hình  ảnh về nam Cực

Hình  ảnh về nam Cực

Hình  ảnh về nam Cực

Hình  ảnh về nam Cực

Hình  ảnh về nam Cực

Hình  ảnh về nam Cực

Hình  ảnh về nam Cực

Hình  ảnh về nam Cực

Hình  ảnh về nam Cực

Hình  ảnh về nam Cực

Hình  ảnh về nam Cực

Hình  ảnh về nam Cực

Hình  ảnh về nam Cực


Nguồn: Cre by Facebook Anh May 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

zalo-icon
facebook-icon
phone-icon