Notification Floating [Footer]

Đặc sản cam Bãi Phủ quê tôi

 Nhắc cam Vinh chắc chắn không thể thiếu thương hiệu đặc sản cam Bãi Phủ loài cây đã làm nên, đóng góp cho thương hiệu Cam Vinh trên thị trường Việt Nam. Cam Bãi Phủ là cây trồng có từ rất lâu đời, tôi không biết nó có từ bao giờ nhưng cách đây 20 năm khi đang còn là học sinh ngồi trên ghế nhà trường nó đã là một cái tên thương hiệu nổi tiếng.

Đặc sản cam Bãi Phủ
Đặc sản cam Bãi Phủ - Ảnh Cô Trương Kiều Thủy

Địa lý đặc sản cam Bãi Phủ

Cam Bãi Phủ thuộc xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An đây là giống cây có từ rất lâu đời, hồi còn là học sinh tôi đã nghe những người trồng cam kể về việc Cam Bãi Phủ xuất khẩu đi các nước, trong đó nhiều nhất là các nước Đông Âu. Cam Bãi Phủ là loại cây đặc sản, thơm ngon ở xã Đỉnh Sơn Anh Sơn nói riêng và  miền Tây Nghệ An nói chung.

Cam Bãi Phủ là mặt hàng nông sản thơm ngon có tiếng được khách hàng trong nước và Quốc tế chấp nhận.

Đặc sản cam Bãi Phủ Nghệ An
Đặc sản Cam Bãi Phủ xã Đỉnh Sơn, Anh Sơn, Nghệ An (Ảnh Cô Kiều Thủy)

Đặc điểm đặc sản Cam Bãi Phủ có gì? Tại sao cam Bãi Phủ lại nổi tiếng đến vậy?

Trong một thời gian dài ở quê tôi cam Bãi Phủ đã bị lãng quên thay vào đó là sắn và mía, nhưng trong vài năm trở lại đây người dân quê tôi đã bắt đầu xu hướng trồng lại cam để lấy lại và khẳng định chất lượng thương hiệu cam Bãi Phủ nức tiếng một thời.

Cam Bãi Phủ níu chân người dùng không chỉ về hình thức trái đẹp mọng nước, mỏng vỏ mà còn có hương vị riêng, Cam Bãi Phủ trái to tròn, trái cam ruột vàng, tép cam to, mọng nước. Khi chín trái vàng ươm, ăn vị ngọt khé, dậy lên mùi thơm.

Nét nổi trội của cam Bãi Phủ so với các vùng khác đó là do khí hậu khắc nghiệt nơi vùng tây Nghệ An mà cây vẫn chịu đựng và phát triển tốt, nó hội tụ tất cả những gì tinh túy nhất của núi đồi nơi miền tây Xứ Nghệ.

Đặc sản cam Bãi Phủ Anh Sơn
Đặc sản Cam Bãi Phủ ruột vàng mọng nước, ngọt thơm (Ảnh cô Kiều Thủy)

Trên đây là những gì tôi biết về giống cam Bãi Phủ que tôi, còn bạn nếu có tài liệu hay hơn có thể comment phía dưới hoặc gửi cho tôi qua email: nguydinhky1983@gmail.com để tôi bổ sung thêm cho bài viết phong phú hơn

Lưu ý: Hiện nay, tôi thấy ở quê tôi có rất nhiều người dân nhập cam nơi khác về trộn lẫn vào cam bãi Phủ để bán cho người tiêu dùng. Nên người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ tìm mua các nhà vườn hoặc các chỗ uy tín để mua đảm bảo chất lượng đúng cam Bãi Phủ.

Góc quảng cáo: Hiện nay cam Bãi Phủ đang vào mùa vụ thu hoạch nếu các bạn có nhu cầu mua cam đặc sản Bãi Phủ về ăn hoặc làm quà cho người thân vui lòng ủng hộ cô Trương Kiều Thủy qua Facebook Trương Kiều Thủy hoặc số điện thoại: 0949.996.336 Đảm bảo cam đúng chất lượng, thơm ngon vị ngọt thơm đậm đà.

Ngụy Đình Kỳ (Theo nguydinhky.vn)

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

zalo-icon
facebook-icon
phone-icon