Notification Floating [Footer]

Du lịch Khánh Sơn phượt và những điều cần lưu ý

 Khánh Sơn là huyện miền núi vùng cao của Khánh Hòa, nơi đây sở hữu nền nhiệt và khí hậu thổ nhưỡng vô cùng lý tưởng. Với độ cao khoảng 1000m so với mực nước biển nên anh em có thể săn mây trên này. Dưới đây mình sẽ chia sẽ kinh nghiệm bản thân qua những lần đi Du lịch Khánh Sơn của mình.

Du-lịch-Khánh-Sơn-Khánh-Hòa

Giới thiệu về huyện Khánh Sơn

Khánh Sơn là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam của tỉnh Khánh Hòa, cách TP. Cam Ranh khoảng 40km, cách TP. Nha Trang khoảng 100km. Với khí hậu trong lành, mát mẻ, đất đai trù phú thích hợp trồng các loại cây ăn trái có giá trị kinh tế cao như: sầu riêng, măng cụt, bưởi da xanh, bơ, macca, chôm chôm, mít nghệ, chuối sáp... Nơi đây được mệnh danh là thủ phủ trái cây mới của Việt Nam, với sản lượng trái cây lớn nhất khu vực Nam Trung Bộ. Đặc biệt, sầu riêng Khánh Sơn được Tổng Hội NN&PTNT VN tôn vinh "Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam năm 2019".

Đến với xứ sở sương mù Khánh Sơn bạn sẽ được trải nghiệm nhiều điều thú vị như: được hòa mình với thiên nhiên, được cảm nhận khí hậu chuyển giao của 4 mùa trong một ngày, được thưởng thức những món ăn dân dã cùng những trái cây sạch, tươi ngon nổi tiếng và nhiều đặc sản làm quà có ý nghĩa. Đặc biệt, văn hóa, du lịch, ẩm thực nơi đây mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc; con người thân thiện, hiếu khách.

Du-lịch-Phượt-Khánh-Sơn

Du lịch Khánh Sơn điểm phượt ưa thích

Chào các bạn mình là Ngụy Đình Kỳ, mình thấy thời gian gần đây rất nhiều người tìm về du lịch Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa bởi nơi đây ngoài điều kiện khí hậu lý tưởng thì còn có rất nhiều điểm đẹp vô cùng hấp dẫn và rất gần gũi với thiên nhiên.

Nếu là các phượt thủ thích khám phá cảnh đẹp thiên nhiên thì Khánh Sơn là lựa chọn cho bạn trong những ngày mùa khô. Khánh Sơn với khung cảnh đồi núi hùng vĩ, khí hậu lý tưởng thì đây cũng là điểm săn mây rất đẹp và được nhiều người lựa chọn. Thời tiết nơi đây có đủ 4 mùa trong 1 ngày. Với độ cao khoảng 1000m so với mực nước biển Khánh Sơn là vùng đệm giữa cao nguyên Tây Nguyên và duyên biển miền Trung.  Với thời tiết 4 mùa trong một ngày- là đặc điểm hấp dẫn cho du khách khi đến với nơi này: ngắm sương mù sáng sớm bình minh, nắng ấm vào buổi trưa, đón hoàng hôn gần kề ngay núi và chuyển sang se lạnh khi càng về đêm.

Kinh-nghiệm-du-lịch-Khánh-Sơn

Thời điểm để săn mây lý tưởng nhất trong ngày là từ 4h sáng đến khoảng 7h30 mỗi ngày, do đó nếu bạn muốn có những bức ảnh trên mây tựa chốn bồng lai tiên cảnh bạn phải thức dậy sớm. Nếu từ thành phố Nha Trang đi Khánh Sơn để săn được mây bạn phải xuất phát ở Nha Trang từ khoảng 3h sáng. Cung đường đi từ Nha Trang lên đèo Khánh Sơn cũng là nơi trải nghiệm check in với khung cảnh núi rừng hùng vỹ. Đèo Khánh Sơn cách trung tâm Thành phố Nha Trang tầm 80km đèo Khánh Sơn là điểm thích hợp để có những góc ảnh đẹp, mây vờn dưới chân.

Kinh-nghiệm-phượt-Khánh-Sơn

Nếu ngại phải di chuyển chặng đường xa xôi và phải dậy sớm bạn có thể đi từ hôm trước và lưu trú lại ở thị trấn Tô Hạp hoặc trên đèo có nhà nghỉ. Tips nhỏ cho bạn là nếu lưu trú tại Tô Hạp bạn chọn Homestay Khánh Việt, hoặc nghỉ tại nhà nghỉ Săn Mây trên đèo Khánh Sơn. Ưu điểm khi chọn Homestay Khánh Việt là bạn được trải nghiệm không gian nghỉ dưỡng và check in vô cùng lý tưởng. Nơi đây cách đèo Khánh Sơn tầm 10km nên nếu lưu trú lại sáng dậy bạn phải chạy ngược lại 10km để đến điểm săn mấy hót nhất là đỉnh đèo. Còn ngại dậy sớm thì bạn có thể chọn nhà nghỉ Săn Mây ngay trên đỉnh đèo Khánh Sơn.

>> Xem thêm bài:  Homestay Khánh Việt

Du lịch Khánh Sơn có gì?

Về văn hóa - ẩm thực

Khánh Sơn có nền văn hóa Giarai đậm đà bản sắc với các điệu múa Raglay, cồng chiêng, múa sạp, biểu diễn đàn đá; ở nhà dài truyền thống, nhà sàn. Ẩm thực có rượu cần, vịt trời, heo đen, gà vườn, cá suối, cơm lam, bánh cuốn heo quay, măng rừng, hoa chuối, bưởi da xanh, mía tím...Đặc biệt có nhựa cây Tô Hạp làm gia vị, nhựa cây thông ba lá.

Khánh Sơn nổi tiếng với những vườn trái cây thơm ngon, xanh mướt mắt. Du lịch Khánh Sơn du khách đừng quên thưởng thức sầu riêng hạt lép, chôm chôm, bưởi da xanh, măng cụt, chôm chôm… Ngoài ra, bạn cũng có thể mua các sản vật khác về làm quà cho bạn bè, người thân như: bánh chuối dừa nướng, măng le rừng, tiêu xanh ngâm dấm, mắm tỏi ớt, rau dớn…

Về du lịch

Du lịch Khánh Sơn có Thác Tà Gụ, Thác LaVan, Thác dốc Quy, Đồi Yên Ngựa di chỉ khảo cổ học Dốc Gạo, Suối đá; tham quan miệt vườn, câu cá, tắm suối, săn mây, ngắm sương mù trên đỉnh đèo Khánh Sơn và Homestay Khánh Việt...

Đặc sản

Khánh sơn có khí hậu được ví như Đà lạt thứ hai, với khí hậu thổ nhưỡng nơi đây đã đành cho Khánh Sơn nhiều quà tặng từ thiên nhiên như: mật ong rừng, nấm linh chi rừng, sâm rừng, chuối mồ côi, chuối rừng, trà xanh, lá vối...

Du lịch Khánh Sơn đi thế nào và đi vào mùa nào? Kinh nghiệm phượt Khánh Sơn

Nếu lựa chọn du lịch Khánh Sơn để trải nghiệm lựa chọn từ tháng 1 đến tháng 8 là thời điểm hợp lý. Đi vào mùa khô giúp bạn tránh được những trận mưa rào và trải nghiệm tốt hơn. Nếu bạn chọn đi vào các tháng mưa thì nên mang theo áo mưa, vào mùa tầm tháng 8 trở đi Khánh Sơn thường hay mưa chiều. Có thể bạn ở đỉnh đèo không mưa nhưng xuống giữa đèo gặp mưa.

Nếu lựa chọn khám phá thác như thác Tà Gụ bạn nên chọn đi buổi sáng sớm vào đến thác tầm 8-9h, từ giờ đó đến chiều là khung thời gian đẹp nhất để khám phá thác. Không nên đi vào cuối tuần và ngày lễ vì thác rất đông. Vào ngày thứ 7, chủ nhật và ngày lễ ở thị trấn Tô Hạp sẽ không có quán ăn nào mở cửa?. Chỉ có quán nhậu.

Thác-Tà-Gụ-Khánh-Sơn

Trên cung đường đến thị trấn Tô Hạp (huyện Khánh Sơn, Khánh Hòa), nếu đi vào buổi sáng sớm, chúng ta dễ dàng bắt gặp dải sương mù kết dài thành những làn mây trắng bao trùm cả không gian núi rừng. Lên đến đỉnh Ba Cụm (xã Ba Cụm Bắc, huyện Khánh Sơn) sẽ bắt gặp những đám mây bềnh bồng cuộn trôi trên những ngôi làng, con đường, tạo nên một không gian huyền ảo thu hút nhiều người dân và du khách nhất là các bạn trẻ đến trải nghiệm không khí mát lạnh, ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng cho vùng đất nơi đây.

Nguồn: nguydinhky.vn

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

zalo-icon
facebook-icon
phone-icon